อุปกรณ์ไฮเทคของโคนัน

                      
            ในเรื่อง โคนัน หรือ คุโด้ ชินอิจิ โดนพวกชายชุดดำจับกินยาจนตัวเล็กลง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ประสิทธิภาพของโคนัน จะเล็กลงไปด้วย สมกับสโลแกนในเรื่องที่ว่า "ถึงตัวจะเป็นเด็ก แต่สมองยังเป็นผู้ใหญ่ ชื่อของเค้าคือ โคนัน" ^_^ (ชอบขนาดจำสโลแกนได้เลย 55)

              แต่ว่าโคนัน ก็ยังมีปัญหาอยู่ ก็ในเรื่องตัวเล็กนี่แหล่ะ จึงทำให้พละกำลังก็เล็กไปด้วย นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้        ดร. อากาสะ ผลิตอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆให้โคนัน ไว้ใช้ในการคลี่คลายคดี ซึ่งบางอันก็ดี แต่บางอันก็เน่า (เพื่อนๆ คงเคยผ่านตามาบ้าง อุปกรณ์เน่าๆของ ดร.น่ะ - -*)

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกันว่า เครื่องมือที่ใช้ทำมาหากินของโคนันนั้นมีอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลย




หูกระต่ายเปลี่ยนเสียง 
เป็นหูกระต่ายที่โคนันมักติดคอเสื้ออยู่เสมอ เป็นเครื่องมือที่ใช้เป็นประจำ เพราะโคนันไม่สามารถเปิดเผยตัวเองในการคลี่คลายคดีได้ จึงต้องยืมเสียงของคนอื่นมาพูดอีกทีหนึ่ง เสียงที่โคนันใช้บ่อยที่สุด  คือ  เสียงของโมริ โคโกโร่ รองลงมาก็โซโนโกะ (เพื่อนของรัน)

แว่นตาสะกดรอย 
แว่นตาที่โคนันใส่อยู่เป็นประจำนั้น ที่จริงก็คือ เครื่องสะกดรอยนั้นเอง ซึ่งช่วยให้ติดตามคนร้ายง่ายขึ้น ซึ่งมีรัสมีการรับ-ส่งประมาณ 20 กม.

สเก็ตบอร์ดติดเทอร์โบ
สามารถใช้งานโดยใช้พลังงานเเสงอาทิตย์ เมื่อกดปุ่มเร่งความเร็ว พลังงานแสงอาทิตย์จะถูกส่งผ่านแบตเตอร์รี่ไปยังมอเตอร์ ความเร็วสูงสุด คือ 80 กม./ช.ม. (แต่เคยส่งสัยกันมั่งมั๊ยว่า สเก็ตบอร์ดอันนิดเดียว บรรทุกเหล่านักสืบเยาวชนได้หมดเลย เหอๆ)

นาฬิกาปืนยาสลบ
นี่ก็เป็นอุปกรณ์อีกชนิดหนึ่งที่โคนัน ใช้ในการสืบสวนคดีบ่อยมากๆ ปกติคนที่จะโดนโคนันยิงปืนยาสลบใส่ก็คือ..... โมริ โคโกโร่ นั้นเอง อิอิ ซึ่งหลังจากยิงยาสลบใส่แล้ว โคนันก็จะจัดการเปลี่ยนเสียงตัวเอง
ไปเป็นเสียงของโมริ อ่อ... อัพเดต เพราะโคนันใช้ปืนยาสลบกับตาโมริบ่อยไปหน่อย ได้ข่าวว่าปัจจุบันนี้ ปืนยาสลบของโคนัน เริ่มดื้อยาขึ้นมาบ้างแล้ว เหอๆ

รองเท้าเสริมพลังเตะ 
เป็นเครื่องมือเพิ่มพลังกล้ามเนื้อโดยใช้กระแสไฟกระตุ้น ส่งผลทำให้มีพลังเตะที่มหาศาล

เข็มกลัดนักสืบ
เป็นเครื่องรับ-ส่ง วิทยุขนาดจิ๋วอยู่ภายใน หมุนหน้าปัดที่ติดอยู่ด้านหลังจะรับได้ แต่ถ้ากดปุ่มจะส่งได้ มีใช้เฉพาะในกลุ่มนขบวนการนักสืบเยาวชน (โคนัน อายูมิ เกนตะ มิตซึฮิโกะ ไฮบาระ)

สายรัดกางเกงยืดหยุ่นได้
แค่กดปุ่มเดียวก็จะหดกลับมาจากสภาพที่กำลังยืด สามารถใช้งานได้สะดวก เช่น เวลาเกี่ยวของที่หนักให้ขึ้นมาโดยไม่ต้องใช้เเรงของเรา เป็นต้น

โทรศัพท์รูปต่างหู
เป็นอุปกรณ์สื่อสารอยา่งหนึ่งที่โคนันใช้บ่อยมากเหมือนกัน เพียงแค่นำมาติดกับหูเหมือนเครื่องประดับทั่วไป ก็สามารถโทรออกได้ทันที

แฟ๊กเอกสารรูปกล่องข้าว
มองเผินๆ เหมือนจะเป็นกล่องข้าวธรรมดา แต่แท้จริงแล้ว ข้างใต้กลับมีอุปกรณ์ไฮเทคอย่างหนึ่ง นั้นคือ แฟ็กเอกสารนั้นเอง  วิธีใช้ เพียงแค่เปิดกล่องข้าวชั้นล่างออกมา

นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์อีกหลายตัว ที่ยังไม่ได้กล่าวถึง เพราะเวบมาสเตอร์นึกไม่ออก แห่ะๆ เพื่อนๆ สามารถแนะนำอุปกรณ์ไฮเทคของโคนัน เพิ่มเติมเข้ามาได้ที่นี่เลยค่ะ

Bookmark and Share

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น