แนะนำตัวละคร


โคนัน /คุโด้ ชินอิจิ นักเรียนชั้นปีที่สอง รร.มัธยมปลายเทตันอายุ 17 ปี เป็นลูกชายของคุโด้ ยูซากุ  เกิดวันที่ 4 พฤษภาคม คลั่งไคล้เชอร์ล็อคโฮม ชินอิจิเป็นคนฉลาด มีไหวพริบ และช่างสังเกต มีความมั่นใจในตนเอง ความสามารถพิเศษหลายอย่าง แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ชินอิจิไม่เก่งเอาซะเลย คือ การร้องเพลงหลังจากโดนชายชุดดำจับทานยาที่ทำให้ตัวเล็กลง ชินอิจิก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็นเอโดะกาว่า โคนัน และได้ย้ายไปอาศัยอยู่บ้านของโมริ โคโกโร่



โมริ รัน เป็นเพื่อนสมัยเด็กกับชินอิจิ  เป็นลูกสาวของนักสืบโมริ โคโกโร่ รันมีทั้งความเข้มแข็ง อ่อนโยน และยังเก่งคาราเต้มากด้วย จนขนาดได้เป็นประธานชมรมคาราเต้   หลังจากที่ชินอิจิหายไป และมีเด็กที่ชื่อโคนันได้ปรากฏตัวขึ้น รันก็สงสัยว่าชินอิจิและโคนันเป็นคนๆ เดียวกัน แต่ชินอิจิก็พยายามปกปิดความลับเอาไว้เพื่อความปลอดภัยของรัน


โมริ โคโกโร่ พ่อของรัน มีฉายว่า "โคโกโร่นิทรา" เพราะท่าทางเวลาคลี่คลายคดีเหมือนคนนอนหลับ (ซึ่งก็นอนหลับจริงๆนั้นแหล่ะ อิอิ)  นั้นเพราะเป็นผลจากปืนยาสลบ ที่โคนันใช้ในการคลี่คลายคดีนั้นเอง  โคโกโร่มีนิสัยเจ้าชู้และสูบบุหรี่จัดมาก ชอบเล่นไพ่นกกระจอก แต่ก็มีข้อดีคือเล่นยูโดเก่ง และยิงปืนได้แม่น นักร้องที่ชื่นชอบมากคือโอกิโนะ โยโกะ เเละเมื่อก่อนยังเคยเป็นตำรวจเเผนกฆาตกรรมอีกด้วย



ดร.อากาสะ ฮิโรชิ เป็นนักวิทยาศาสตร์เพื่อนบ้านของ ชินอิจิอายุ 52 ปี คอยช่วยเหลือโคนันทุกๆ เรื่อง นอกจากนั้นก็ได้ประดิษฐ์ของให้โคนันไว้ใช้ตอนสืบสวนคดี ที่ใช้บ่อยๆ คือ หูกระต่ายเปลี่ยนเสียง ปืนยาสลบ โทรศัพท์รูปต่างหู  และรองเท้าเพื่มพลังไว้เตะลูกฟุตบอลสกัดคนร้าย


ไฮบาระ ไอ ตัวจริงคือ "มิยาโนะ ชิโฮ" ใช้โค้ดเนมว่า "เชอรี่"  เป็นคนผลิตยาที่ทำให้ตัวเล็กลง แต่สุดท้ายก็ต้องกินยาที่ตัวเองทำเพื่อหนีจากองค์กรชายชุดดำ หลังจากนั้นได้มาศัยอยู่กับ ดร.อากาสะ และเปลี่ยนชื่อเป็น ไฮบาระ ไอ เป็นคนที่ไหวพริบฉลาดหลักแหลม และนิ่งมาก


ฮัตโตริ เฮย์จิ นักสืบ ม.ปลายผู้มีชื่อเสียงในแถบคันไซ โอซาก้า หากชินอิจิเป็น"นักสืบแห่งตะวันออก" เฮย์จิก็จะเป็น"นักสืบแห่งตะวันตก" เป็นผู้ที่มีมาโตเกียวและถามว่า "คุโด้อยู่ไหน" ตอนที่เจอกับเฮย์จิ โคนันเป็นหวัดและดื่มเหล้าจีนเข้าไป จึงคืนร่างเป็นชินอิจิ และคลี่คลายคดีเอาชนะเฮย์จิได้อย่างสวยงาม ในตอนหลังเฮย์จิเริ่มรู้สึกว่าโคนันแปลกจากเด็กทั่วไป จนรู้ความลับที่ว่าโคนันคือชินอิจิ และกลายมาเป็นเพื่อนและคู่หูที่ดีต่อกัน


โคจิม่า เกนตะ หนึ่งในสมาชิกขบวนการนักสืบเยาวชน ที่ยึดตำแหน่งหัวหน้าโดยการบังคับคนอื่นเอา เป็นเด็กใจร้อน ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ แต่ก็มีความเข้มแข็ง สามารถช่วยเหลือเพื่อนๆ เวลาตกอยู่ในอันตรายได้


โยชิดะ อายูมิ หนึ่งในสมาชิกขบวนการนักสืบเยาวชน เป็นเด็กที่น่ารักและมีน้ำใจกับเพื่อนเสมอ และแอบปลื้มโคนันอยู่


ซึบุรายะ มิทซึฮิโกะ  หนึ่งในสมาชิกขบวนการนักสืบเยาวชน ที่ดูท่าจะมีหลักการและเหตุผลมากกว่าเด็กคนอื่น ชอบวิชาวิทยาศาสตร์มาก


สารวัตรเมงูเระ  เป็นตำรวจที่เกลียดการใช้นกต่อที่สุด มักเจอโคนันตอนเกิดคดีฆาตกรรมอยู่เสมอ จนถือเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เหอๆ


จอมโจรคิด  ปรากฏตัวครั้งแรกที่ปารีสเมื่อ 18 ปีก่อน และได้หายสาบสูญไปถึง 10 ปี สามารถปลอมตัวและปลอมเสียงได้แนบเนียนมาก เป็นบุคคลลึกลับคนหนึ่งที่โคนันยังไม่สามารถจับตัวได้

นอนจากนั้นยังมีตัวละครอีกหลายตัวในเรื่องนี้ เช่น ชายชุดดำ ผู้หมวดซาโต้  อากิโนะโยโกะ โซโนโกะ(เพื่อนของรัน) ฯลฯ

Bookmark and Share

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น